Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

Nên chọn anten trong nhà hay ngoài trời cho truyền hình Mobifone

Truyền hình kỹ thuật số mặt đất DTT của Truyền hình MOBITV sẽ có 2 dòng anten ngoài trời và anten trong nhà.Sử dụng loại nào cho hợp lý? ... thumbnail 1 summary
Truyền hình kỹ thuật số mặt đất DTT của Truyền hình MOBITV sẽ có 2 dòng anten ngoài trời và anten trong nhà.Sử dụng loại nào cho hợp lý?
Vậy khi nào thì  dùng angten trong nhà (In door) và lúc nào dùng angten ngoài trời (out door). 2 dòng ăng ten này có gì khác nhau. Vậy  lắp anten trong nhà hay ngoài trời khi sử dụng mobiTV?
chon anten cho truyen hinh mobitv

Các loại anten

Loại trong nhà: đây là anten thu sóng mặt đất được thiết kế nhỏ gọn, vẻ thẩm mỹ cao , không chiếm diện tích và đi dây quá nhiều. Anten thích hợp cho những nhà gần vị trí trạm phát sóng, sẽ cho chất lượng tốt.
Loại ngoài trời: anten này to hơn anten trong nhà, và phải di dây kết nối với đầu thu từ vị trí lắp đặt đến vị trí ngoài trời

Vị trí lắp đặt

Lắp anten truyen hinh mobifone trong nhà hay ngoài trời sẽ dựa vào từng gia đình, từng vị trí đặt TV, từng khu vực không giống nhau.Nhân viên lắp đặt sẽ đo sóng tại vị trí đặt tivi giả dụ ăng ten trong nhà cho tín hiệu đủ tiêu chuẩn thì sẽ sử dụng antena trong nhà. Nếu ăng ten trong nhà chưa đủ tiêu chuẩn thì sẽ chuyển sang sử dụng angten ngoài trời.
Thông thường nếu nhà bạn ở vị trí tầng 3 trở lên trong khu vực có sóng tốt, thì tất nhiên bạn hãy dùng anten trong nhà, ví dụ  tivi đặt ở tầng một thì khả năng thu ăng ten trong nhà và ngoài trời là 50-50. nếu tivi để ở tầng 2 thì tỉ lệ sử dụng ăng ten trong nhà là 80%. Từ tầng 3 trở lên là 99% sẽ sử dụng được anten trong nhà.
Lắp anten trong nhà hay ngoài trời của MobiTV đều cho âm thanh hình ảnh giống nhau khi đã đủ tiêu chuẩn. Tiêu chuẩn sóng của truyền hình MobiTV là độ mạnh tín hiệu > 75%, chất lượng sóng > 90%.
Thế mạnh của antena trong nhà là thẩm mỹ hơn, đặt tại bàn được. anten ngoài trời thì sẽ bền hơn chịu đựng mưa nắng tốt, bắt sóng khỏe.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét